“Triều đại” Phan Thanh Hùng - đoàn kết là tiêu chí hàng đầu của đội tuyển

15:43, 27/08/2012

Đội tuyển bóng đá Việt Nam sau khi liên tục nhiều năm được huấn luyện bởi các huấn luyện viên nước ngoài, nay đã trở về với người cầm lái là những huấn luyện viên người Việt, cụ thể là ông Phan Thanh Hùng, người Đà Nẵng, huấn luyện viên đội Hà Nội T&T đã được chọn làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam.

Hai trợ lí chuyên môn của ông Phan Thanh Hùng là ông Nguyên Văn Sĩ, huấn luyện viên đội The vissai Ninh Bình và ông Hoàng Anh Tuấn, huấn luyện viên đội K. Khánh Hoà. Đây được coi là một sự đổi mới cách nghĩ của VFF trong việc đầu tư cho đội tuyển Việt Nam. Việc dùng huấn luyện viên người Việt không phải vì VFF thiếu tiền mà cái chính là đội tuyển Việt Nam khi dùng huấn luyện viên ngoại đã không mang lại hiệu quả như mong đợi.

 

Đội tuyển bóng đá Việt Nam đã có tới 8 ông thầy ngoại, nhưng thành tích mới chỉ có 1 Huy chương Vàng tại AFF cúp năm 2008 là quá ít so với những gì đã đầu tư. Vậy nên, việc dùng huấn luyện viên nội cho đội tuyển cũng được đa số người hâm mộ ủng hộ, bởi theo đánh giá về nhiều mặt, huấn luyện viên người Việt sẽ có nhiều thuận lợi hơn khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam so với người nước ngoài, mặt khác trình độ chuyên môn của một số huấn luyện viên Việt Nam cũng không thua kém các huấn luyện viên nước ngoài đã từng làm việc lại Việt Nam.

 

Trong chiến dịch tìm kiếm huy chương tại AFF cúp 2012, đội tuyển Việt Nam đã đặt nhiều hi vọng vào một sự thay đổi khi VFF đã kí hợp đồng chọn ông Phan Thanh Hùng là huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam. Làm việc tại đội tuyển, ông Hùng cũng nhận được chế độ đãi ngộ không kém các huấn luyện viên ngoại và cũng có toàn quyền quyết định về chuyên môn của đội tuyển.

 

Về năng lực của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cũng không còn nhiều ẩn số với người hâm mộ khi ông Hùng từng là cầu thủ xuất sắc của bóng đá Đà Nẵng và đội tuyển Việt Nam. Trong sự nghiệp cầm quân, ông Hùng cũng đã khẳng định tài năng khi đã làm trợ lí cho huấn luyện viên Calisto và Falko Guetz tại đội tuyển Việt Nam. Tại câu lạc bộ Hà Nội T&T, ông Hùng làm huấn luyện viên trưởng đã mang lại cho đội lối chơi rất ấn tượng, hiệu quả và đội Hà Nội T&T trong 3 năm do ông dẫn dắt đã có được 1 chức vô địch và 2 chức á quân tại V. League. Trong thời điểm hiện tại, việc chọn ông Phan Thanh Hùng làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam là phù hợp và được nhiều đồng thuận nhất của các nhà chuyên môn và người hâm mộ.

 

Tại buổi ra mắt, tân tuyển trưởng đội tuyển Việt Nam đã tuyên bố ông sẽ cố gắng mang lại nét mới cho đội tuyển và phấn đấu có được thành tích tốt nhất cho đội tuyển tại AFF cúp 2012. Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cho rằng đội tuyển Việt Nam hoàn toàn đủ sức cạnh tranh cùng các đối thủ mạnh khác để đoạt chức vô địch AFF cúp 2012.

 

Về mục tiêu xây dựng đội tuyển, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng cho rằng đoàn kết là tiêu chí hàng đầu để tạo nên sức mạnh của đội tuyển. Theo chúng tôi đây là nét mới mà cũng hoàn toàn phù hợp với tình hình hiện tại của bóng đá Việt Nam. Bóng đá là môn thể thao tập thể, mặt khác, chúng ta cũng không có cầu thủ ngôi sao có thể tự mình làm nên đột biến của trận đấu. Vì vậy hơn bao giờ hết đoàn kết sẽ tạo nên sức mạnh cho đội bóng. Người hâm mộ mong đợi huấn luyện viên Phan Thanh Hùng sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thi đấu tốt tại AFF cúp 2102.