Đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều trận đấu chất lượng chuẩn bị cho AFF Cup

16:13, 25/07/2012

Rút kinh nghiệm từ những lần chuẩn bị cho các giải thi đấu lớn của đội tuyển, trong lộ trình tập huấn của đội tuyển bóng đá Việt Nam tham dự AFF Cup 2012, các nhà lãnh đạo bóng đá Việt Nam đã rất chú ý đến việc tạo điều kiện cho các tuyển thủ có được nhiều trận đấu chất lượng cao, được cọ sát với những đối thủ mạnh để giúp cho đội tuyển Việt Nam tự tin, thi đấu có kết quả tốt nhất tại AFF Cup.

Mục tiêu của việc lựa chọn các đối thủ để đội tuyển Việt Nam thi đấu tập huấn phải là các đội bóng mạnh, thậm chí mạnh hơn Việt Nam, đồng thời các đội đó cũng có lối chơi khá tương đồng với các đối thủ trong khu vực để các tuyển thủ Việt Nam làm quen và rút ra lối chơi phù hợp nhất. Việt Nam sau kết quả bốc thăm được thi đấu tại bảng A với các đối thủ: Thái Lan, Philipin, đội nhất vòng loại. Vì vậy, để có thể vượt qua Thái Lan là đội bóng hàng đầu Đông Nam Á và đội Philipin với rất nhiều cầu thủ nhập tịch có chất lượng, đội tuyển Việt Nam sẽ phải có sự chuẩn bị thật tốt mới có thể cạnh tranh một suất vào bán kết. Bởi thế, Việt Nam đã chọn Malaysia - đương kim vô địch AFF Cup và Indonesia - một đội bóng mạnh khác, có trình độ tương đương với Việt Nam để thi đấu cọ sát là sự lựa chọn đúng và rất bổ ích. Với đối thủ Malaysia, đây là đội bóng có sự tiến bộ lớn trong mấy năm trở lại đây. Malaysia từng chiến thắng Việt Nam tại AFF Cup 2010 tại bán kết. Malaysia cũng là đội bóng có lối chơi rất thực dụng, hiện đại. Các cầu thủ Malaysia thi đấu với thể lực sung mãn, thể hình tốt, lối chơi rất hiệu quả với chiến thuật phòng ngự phản công. Thi đấu với Malaysia, các tuyển thủ Việt Nam sẽ rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm để có được phương sách tốt nhất khi đối đầu với Thái Lan và Philipin.

 

Còn đối thủ Indonesia là một đội bóng có lối chơi rất kỹ thuật, thể lực dẻo dai, tấn công khá da dạng. Đây là đội bóng thi đấu khá khó chịu và cũng khá giống với đội Myanma, mà theo nhận định sẽ là đội đứng đầu vòng loại và cũng sẽ là đối thủ của Việt Nam tại bảng A. Hiện nay, đội Myanma là đội bóng có những tiến bộ vượt bậc và tại AFF Cup 2012 nhiều người dự đoán Myanma sẽ là đội bóng sẽ gây nhiều bất ngờ và rất có thể sẽ là đội bóng được lọt vào vòng bán kết.

 

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu cọ sát với Malaysia 2 trận lượt đi và về vào các ngày 11/9 và 31/10; thi đấu với Indonesia cũng 2 trận lượt đi và về vào các ngày 15/9 và 22/9.

 

Cùng với thi đấu giao hữu cọ sát với các đội bóng mạnh trong khu vực, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự VFF Cup 2012. VFF cúp 2012 sẽ có sự tham dự của các đội: Việt Nam, CHDCND Triều Tiên, Turkmenistan, U - 23 Iran. Giải đấu sẽ diễn ra từ 24 đến 28/ 10. Với các đối thủ tham dự như trên, đây sẽ là cơ hội rất tốt để các tuyển thủ Việt Nam cọ sát nhằm tăng cường sức mạnh, bản lĩnh thi đấu, nhất là ban huấn luyện qua đó sẽ tìm ra được đội hình, lối chơi thích hợp, hiệu quả để thi đấu tốt tại AFF Cup 2012. Ngoài các trận đấu nêu trên, đội tuyển Việt Nam cũng sẽ được tạo điều kiện tham gia tập huấn tại Nhật Bản để tạo không khí và tinh thần tốt nhất trước khi tham dự AFF Cup.

 

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường tham dự vòng loại bảng A Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup 2012) tại Thái Lan vào ngày 20/11. Mục tiêu trước mắt là phải có được 1 suất lọt vào vòng bán kết.