Olympic bóng đá nam Nhật Bản và Hàn Quốc dừng bước

08:15, 08/08/2012

Nhật Bản và Hàn Quốc lần lượt thua các đối thủ với tỷ số 1-3 và 0-3.

Cả hai đại diện của bóng đá châu Á là Nhật Bản và Hàn Quốc đều đã phải dừng bước ở bán kết sau thất bại lần lượt với tỷ số 1-3 và 0-3 trước Mexico và Brazil ở các trận bán kết nội dung bóng sddas nam Olympic London 2012 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (8/8).

 

Trận bán kết đầu tiên giữa Nhật Bản và Mexico trên sân vận động Wembley đã diễn ra không thật sự hấp dẫn như mong đợi của người hâm mộ. Tính chất quan trọng của trận đấu đã khiến cả đội đều nhập cuộc rất thận trọng và không có nhiều cơ hội thực sự được tạo ra trước khung thành cả 2 đội trong suốt 90 phút thi đấu chính thức.

 

Nhật Bản đã có khởi đầu không thể tốt hơn với bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút 12 từ pha sút bóng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm của Yoki Otsu. Hàng phòng ngự của đại diện châu Á ở trận đấu này dù vẫn duy trì được tính kỷ luật nhưng sự chắc chắn đã không còn được bảo đảm do thể lực sa sút vì lịch thi đấu dày đặc ở Olympics.

 

Phút 30, Fabian đã có pha tì đè tốt cầu thủ phòng ngự của Nhật Bản trước khi đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Gonda, quân bình tỷ số 1-1. Bước sang hiệp 2, các học trò của HLV Takashi Sekizuka chơi chùng xuống 1 cách khó hiểu và phải trả giá bởi bàn thua ở phút 65. Cướp được bóng trong chân của một hậu vệ Nhật Bản, Peralta đã tung ra pha sút bóng chuẩn xác và không thể cản phá, nâng tỷ số lên thành 2-1 cho đội tuyển Mexico.

 

Dù rất nỗ lực thi đấu trong những phút còn lại nhưng sự nôn nóng cùng việc sa sút thể lực khiến đội bóng Đông Á không thể tìm được đường vào khung thành thủ môn đối phương. Thậm chí ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Nhật Bản còn để thủng lưới khi cầu thủ vào sân thay người bên phía Mexico là Cortes ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng Trung Mỹ.

 

Giành chiến thắng 3-1 thuyết phục trước Nhật Bản, Mexico tiến vào chung kết nội dung bóng đá nam tại Olympic Luân Đôn năm nay. Đối thủ của Mexico ở trận đấu cuối cùng là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch Brazil sau khi thầy trò HLV Menezes dễ dàng đánh bại Hàn Quốc với tỷ số 3-0 ở trận bán kết 2 diễn ra sau đó trên sân vận động Old Trafford.

 

Ở mỗi đầu hiệp đấu, Hàn Quốc luôn là đội chơi hay hơn và tạo ra các cơ hội ngon ăn rõ rệt. Nhưng sự khác biệt giữa 2 đội là đẳng cấp của các cầu thủ trong đội hình đã khiến trận đấu kết thúc với kết quả 3-0 chênh lệch nghiêng về đội bóng Nam Mỹ. Trong khi các chân sút của đội bóng châu Á tỏ ra vô duyên và non kém, thì dàn sao của Brazil đã có trận đấu không thể tốt hơn với 3 lần sút tung lưới đối phương.

 

Tỷ số được mở cho Brazil ở phút 38 sau pha đệm bóng cận thành chuẩn xác của Romulo. Damiao cũng có cú đúp trong trận đấu này với các bàn thắng khá dễ dàng ở phút 57 và 64 khi hàng phòng ngự của Hàn Quốc hoàn toàn bị loại bỏ bởi những pha đi bóng khéo léo của Neymar. Để thua 0-3 trước Brazil, Hàn Quốc sẽ bước vào trận tranh huy chương đồng với đội bóng châu Á khác là Nhật Bản./.