Sông Lam Nghệ An trở thành “cựu vương” trước 3 vòng đấu

14:59, 30/07/2012

Vòng đấu thứ 23 đã đánh dấu những số phận của một số đội bóng đang tham dự V. League 2012.

Trước hết tâm điểm chú ý nhất của vòng đấu này chính là kết quả hoà giữa đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An với Navibank Sài Gòn trên sân Thống Nhất đã chính thức biến Sông Lam Nghệ An trở thành “cựu vương”. Trong trận đấu này, đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An chỉ có được 1 điểm và tổng điểm sau 23 vòng đấu là 35 điểm. Vậy nên nếu Sông Lam Nghệ An có thắng tất cả 3 trận còn lại, họ cũng chỉ có được 41 điểm, kém đội đang đứng Nhì bảng là SHB Đà Nẵng 1 điểm. Hiện nay Đà Nẵng có được 44 điểm sau 23 vòng đấu.

 

Việc đương kim vô địch Sông Lam Nghệ An trở thành cựu vương trước 3 vòng đấu cũng đã được dự báo trước, do mùa bóng này Sông Lam Nghệ An không có được lực lượng mạnh như mùa bóng trước, đặc biệt là đội bóng thường bị mất quân do lối chơi quá “rắn”. Vì vậy nhiều trận đấu Sông Lam Nghệ An dù dã dẫn trước đối thủ nhưng sau đó lại bị thẻ phạt, mất người do bị thẻ đỏ, bị cấm thi đấu, nên bị đối thủ gỡ hoà một cách đáng tiếc. Trong mùa bóng này, nhà đương kim vô địch cũng được mệnh danh là “vua hoà” khi trong 23 trận có tới 14 trận hoà, nên không thể có được điểm số để bảo vệ chức vô địch cũng là điều tất yếu.

 

Do SHB Đà Nẵng bất ngờ thất bại trên sân đội K. Kiên Giang và đội Sài Gòn Xuân Thành chiến thắng trước Câu lạc bộ BĐHN, vì vậy cuộc đua đến chức vô địch vẫn còn ẩn chứa nhiều bất ngờ và vẫn còn nguyên cơ hội cho cả 3 đội là: Hà Nội T&T 45 điểm; SHB Đà Nẵng 44 điểm; Sài Gòn Xuân Thành 41 điểm. Vì vậy trong 3 vòng đấu tới, 3 đội ứng cử viên chức vô địch sẽ phải chiến đấu hết sức cho mục tiêu cao nhất đề ra, đó là chức vô địch V. League 2012. Trong cuộc đua này, đội Hà Nội T&T đang có cơ hội lớn nhất khi họ đang có được phong độ rất ổn định, tinh thần các cầu thủ đang lên cao, và hiện tại họ cũng đang có lợi thế hơn đội thứ nhì SHB Đà Nẵng 1 điểm, hơn đội thứ 3 Sài Gòn Xuâ Thành 4 điểm và có hiệu số thắng bại cao nhất trong 3 đội.

  

Tại vị trí xuống hạng, ngoại trừ V. Hải Phòng đã chính thức xuống hạng sớm, suất trở lại hạng nhất vẫn còn treo lơ lửng trên đầu 3 đội là Tập đoàn Cau su Đồng Tháp 24 điểm, Khánh Hoà 25 điểm và K. Kiên Giang 26 điểm. Và về lí thuyết, thì đội Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội, Thanh Hoá sau 23 vòng đấu đều có được 29 điểm cũng vẫn có khả năng phải xuống hạng. Tuy nhiên, theo tính toán của chúng tôi thì nhiều khả năng suất xuống hạng cùng với Hải Phòng sẽ là 1 trong 2 đội bóng miền Tây: Tập đoàn cao su Đồng Tháp hoặc K. Kiên Giang, bởi đây là 2 đội bóng có thực lực vào loại yếu nhất trong số các đội dự giải.