SHB.Đà Nẵng tiến gần đến ngôi vô địch

08:00, 23/07/2012

Chỉ 24 tiếng sau khi mất ngôi đầu vào tay Hà Nội.T&T, đội bóng sông Hàn đã vượt qua cửa ải khó khăn B.Bình Dương bằng bàn thắng duy nhất ở những phút cuối của Hernandez để trở lại ngôi đầu, đồng thời tiến gần đến cơ hội vô địch. Trong khi đó, cuộc đua trụ hạng gần như chỉ còn là chuyện riêng giữa ba đội bóng K.Khánh Hòa, K.Kiên Giang và CS.Đồng Tháp khi cả ba đều thất bại ở vòng 22.

Trước trận đấu SHB Đà Nẵng - B.Bình Dương, không ít CĐV trung lập mong muốn SHB.Đà Nẵng "hụt bước" để cuộc đua tranh ngôi vô địch sôi động hơn với sự tham gia của cả Hà Nội.T&T và Sài Gòn.XT. Nhìn vào diễn biến trên sân, không ít người đã nghĩ đến khả năng này. B.Bình Dương chơi khá sâu ở phần sân nhà để hạn chế tối đa lối đá bật ban nhỏ của SHB Đà Nẵng. Trong hiệp đầu, SHB.Đà Nẵng không tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm thực sự do không vượt qua được hàng thủ chắc chắn của đối phương. Thậm chí, trong không ít tình huống phản công do Philani khởi xướng, B.Bình Dương đã làm những CĐV chủ nhà phải thót tim.

 

Sang hiệp hai, khi đối phương chùng xuống vì thể lực sa sút, SHB.Đà Nẵng bắt đầu áp đặt được thế trận với liên tiếp những pha tấn công khoét vào cánh trái của đối thủ. Hàng loạt cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng việc không có chân sút thực sự sắc bén đã khiến đội chủ nhà không tận dụng tốt các tình huống ghi bàn. Trong khi khán giả đang nhớ đến chân sút Merlo Gaston thì Nicolas Hernandez một lần nữa tỏa sáng ở phút 87 với cú đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Đình Đức. Chiến thắng này giúp đội SHB.Đà Nẵng vượt lên Hà Nội.T&T với khoảng cách 2 điểm và bỏ xa Sài Gòn.XT 6 điểm. Với lịch thi đấu khá thuận lợi trong thời gian còn lại, khả năng đội bóng sông Hàn đăng quang ở V.League năm nay là khá cao.

 

Cuộc đua trụ hạng vẫn tiếp tục có những diễn biến khó lường khi cả 4 đội bóng đứng cuối đều thất bại. Sau khi V.Hải Phòng và CS.Đồng Tháp thất thủ trên sân nhà chiều 21-7 thì đến lượt K.Khánh Hòa và K.Kiên Giang "rủ" nhau bại trận. Với kết quả này, V.Hải Phòng vẫn chưa xuống hạng nếu xét về mặt toán học dù khả năng trụ hạng trên thực tế là chưa đến 1%.

 

Cả K.Khánh Hòa và K.Kiên Giang đều rất cố gắng giành điểm trong trận đấu vào chiều qua nhưng vận may đã ngoảnh mặt với họ. K.Khánh Hòa tạo ra gần chục cơ hội ghi bàn trước N.Sài Gòn, trong đó có nhiều tình huống chỉ cách cầu môn có vài mét nhưng các chân sút đội bóng phố biển lần lượt phung phí. Đội chủ nhà gần như đã trụ hạng nên thi đấu với tinh thần không cao. Chỉ đến khi đội khách thiếu tập trung ở cuối trận thì Phan Văn Tài Em dứt điểm quyết đoán để ghi bàn thắng duy nhất. Trận thua 0-1 này khiến K.Khánh Hòa tiếp tục đứng ở vị trí thứ 13 với 19 điểm, trong khi N.Sài Gòn đã vươn lên nhóm an toàn.

 

K.Kiên Giang cũng vào cuộc đầy quyết tâm trước Sông Lam Nghệ An (SLNA), nhưng không may cho họ là đội khách cũng đang rất cần chiến thắng sau khi để thua mất mặt 0-4 trên sân nhà trước SHB.Đà Nẵng. Chỉ trong hiệp 1, lần lượt Hector và Văn Bình ghi 2 bàn khá dễ dàng từ lỗi phòng ngự của đối phương. Cuối trận đấu, tiền đạo dự bị Dickson ấn định tỷ số 3-0 nghiêng về SLNA.

 

Ở một trận đấu khác, CLB BĐ Hà Nội coi như đã trụ hạng thành công sau khi ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trên sân Hàng Đẫy trước Thanh Hóa trong đó có cú đúp của Timothy Anjembe. Hai bàn thắng này giúp chân sút người Nigeria nâng tổng số bàn thắng của mình ở mùa giải này lên con số 15, chỉ còn kém người dẫn đầu Merlo Gaston 1 bàn.