Quỹ Tín dụng nhân dân Yên Minh: Uy tín và chuyên nghiệp tạo nên sự bền vững

08:38, 06/09/2020

Qua 12 năm hoạt động, Quỹ Tín dụng nhân dân Yên Minh (trụ sở tại xã Tiên Phong, T.X Phổ Yên) có những bước phát triển vượt bậc và ngày càng khẳng định uy tín của một đơn vị kinh tế tập thể tiêu biểu trong lĩnh vực tín dụng.

Chỉ với 39 thành viên và 303,9 triệu đồng vốn ban đầu, đến nay Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Yên Minh có gần 2.000 thành viên với tổng nguồn vốn đạt 120 tỷ đồng. Cơ sở vật chất từ con số không nay được đầu tư khang trang, hiện đại thuộc tốp đầu trong hệ thống các quỹ TDND cả nước. Địa bàn hoạt động không chỉ trong xã Tiên Phong mà đã mở rộng ra 3 xã, phường lân cận.

Hơn 10 năm tính từ khi thành lập, Quỹ không ngừng phát triển lớn mạnh, chỉ số tăng trưởng luôn đạt cao. Ví dụ như năm 2019 so với năm trước, vốn điều lệ của Quỹ tăng 24,8%, vốn và các quỹ khác tăng 27,41%, vốn huy động tăng gần 64% (đạt trên 74,3 tỷ đồng), doanh số cho vay tăng 21,9% (đạt 215 tỷ đồng), dư nợ tăng 21%, tỷ lệ nợ xấu ngày càng giảm và luôn duy trì dưới 0,2%... Hoạt động của Quỹ được các cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đáng giá cao, góp phần quan trọng đáp ứng nhu cầu gửi tiền, vay vốn sản xuất – kinh doanh của hàng nghìn hộ dân trong khu vực, đồng thời góp phần hạn chế tín dụng “đen”. Vì vậy, 5 năm liền Quỹ được UBND tỉnh tặng danh hiệu Doanh nghiệp xuất sắc, được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành, trong đó có Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Tạ Trung Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Quỹ Tín dụng nhân dân Yên Minh.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thành công của Quỹ TDND Yên Minh, nhưng trước hết là sự nỗ lực của tập thể đơn vị trong việc xây dựng uy tín với thành viên và khách hàng. Uy tín của Quỹ được xây dựng từ tinh thần làm việc, thái độ phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, nhân viên. Hiện, Quỹ có đội ngũ được đào tạo bài bản, năng lực làm việc tốt. Cùng với đầu tư vào nguồn nhân lực và không ngừng nâng cao khả năng tài chính, đảm bảo thanh khoản, Quỹ TDND Yên Minh luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất hiện đại; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin với các phần mềm quản lý và nghiệp vụ, chuyển tiền điện tử, hóa đơn điện tử, chữ ký số…

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Quỹ TDND Yên Minh, ông Tạ Trung Bình chia sẻ: Chúng tôi đã có những nền tảng quan trọng nhất để tiếp tuc phát triển nhanh và bền vững, đó là uy tín, năng lực tài chính và sự chuyên nghiệp. Vì thế mà kể cả trong thời gian gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID như năm nay, Quỹ vẫn đạt tăng trưởng khá cao, số người muốn gia nhập không ngừng tăng. Quỹ đã có chiến lược, giải pháp phát huy kinh nghiệm và những kết quả đó để tiếp tục lớn mạnh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các thành viên./